Khách hàng hỏi – DC trả lời.
– Hỏi: Hồ sơ hoàn thuế gửi qua bưu điện được không?
Căn cứ quy định tại Điều 72 Luật Quản lý thuế 2019 về Tiếp nhận và phản hồi thông tin hồ sơ hoàn thuế quy định thì người nộp thuế có thể nộp hồ sơ hoàn thuế đến cơ quan thế thông qua một trong các hình thức sau:
– Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế;
– Gửi hồ sơ qua đường bưu chính;
– Gửi hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.
Như vậy, người nộp thuế có thể gửi hồ sơ hoàn thuế đến cơ quan thuế qua đường bưu điện (đường bưu chính).
– Hỏi: Nếu được được gửi qua bưu điện thì sau mấy ngày nhận được phản hồi của cơ quan thuế?
Sau khi cơ quan thuế nhận được hồ sơ hoàn thuế, trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan thuế thực hiện phân loại hồ sơ và thông báo cho người nộp thuế về việc chấp nhận hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế hoặc thông báo bằng văn bản cho người nộp thuế trong trường hợp hồ sơ không đầy đủ.
———————————
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng