Chính sách miễn giảm lãi vay mùa dịch doanh nghiệp cần biết

Công văn số 6224/NHNN-TD ngày 31/8/2021 của Ngân hàng Nhà nước về chính sách hoãn lãi vay (2 trang). Ngân hàng Nhà nước cho biết đã ban hành Thông tư 01/2020/TT-NHNN và Thông tư 03/2021/TT-NHNN về cơ cấu nợ, miễn, giảm lãi vay… cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, các khách hàng có khoản vay đáp ứng đủ điều kiện tại Điều 4, Điều 5 Thông tư 01/2020/TT-NHNN (sửa đổi tại Thông tư 03/2021/TT-NHNN) thì được xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay. Tuy nhiên, thẩm quyền quyết định cụ thể thuộc về các ngân hàng trên cơ sở cân đối khả năng tài chính của mình.

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng dịch

Hiện tại, có 16 ngân hàng đã cam kết giảm lãi suất cho vay đến 1%/năm trong 5 tháng cuối năm 2021 cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch, gồm: Vietinbank, Vietcombank, Agribank, BIDV, MB, Bưu điện Liên Việt, TPBank, VIB, ACB, Seabank, SHB, HDBank, MSB, VPBank, Techcombank và Sacombank.

Ngoài ra, đầu tháng 8/2021, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chủ động bắt buộc 04 ngân hàng là VCB, Agribank, BIDV và Vietinbank tiếp tục cam kết giảm lãi suất và giảm các loại phí ngân hàng cho khách hàng tại các tỉnh, thành phố đang giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16.

Xem chi tiết Công văn số 6224/NHNN-TD ngày 31/8/2021 của Ngân hàng Nhà nước về chính sách hoãn lãi vay tại đây: chinh-sach-mien-giam-lai-vay-mua-dich-doanh-nghiep-can-bie-3

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Doanh nghiệp duy trì sản xuất mùa giãn cách được giảm 3 tháng tiền điện

Chính sách giảm tiền điện mùa giãn cách đợt này chủ yếu nhằm hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà máy đang duy trì sản xuất trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Công văn số 5411/BCT-ĐTĐL ngày 6/9/2021 của Bộ Công thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 5 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 (2 trang)

Doanh nghiệp duy trì sản xuất mùa giãn cách được giảm 3 tháng tiền điện

Theo đó, những doanh nghiệp, nhà máy trụ đóng tại các địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (tại thời điểm ngày 25/8/2021) và đang duy trì sản xuất trong các lĩnh vực sau sẽ được giảm 10% tiền điện của các kỳ hóa đơn từ tháng 9 – tháng 11/2021:

Chính sách giảm tiền điện mùa giãn cách

(i) Chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản;
(ii) Chế biến và bảo quản rau quả;
(iii) Sản xuất hàng xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 01 tỷ USD.

Các đối tượng giảm tiền điện khác, tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3163/BCT-ĐTĐL ngày 3/6/2021 và Công văn số 4748/BCT-ĐTĐL ngày 6/8/2021.

————————————————————————————————–
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
[A] 40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
[W] https://dichvuketoandanang.vn
[E] marketingdc@ketoandc.com
[M] 0935 786 134

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng dịch

Chính phủ vừa thông qua thêm nhiều giải pháp nhằm tiếp tục hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động bị tác động bởi đại dịch Covid-19.

Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 9/9/2021 của Chính phủ về việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 (11 trang)

Trong đó, đáng chú ý là một số giải pháp cắt giảm chi phí và tháo gỡ khó khăn tài chính cho doanh nghiệp, người lao động, như:

– Giảm mức đóng BHXH hoặc hỗ trợ từ kết dư quỹ BHXH ngắn hạn;

– Miễn tiền phạt chậm nộp BHXH phát sinh trong năm 2020 và 2021;

– Miễn nộp đoàn phí công đoàn cho đoàn viên và xem xét giảm mức đóng phí công đoàn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch trong năm 2021 và 2022;

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19

– Nhanh chóng hỗ trợ giảm tiền điện đợt 5 theo Nghị quyết số 97/NQ-CP ;

– Tiếp tục gia hạn nộp thuế TTĐB đến hết 2021 và xem xét giảm phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước;

– Giảm 80% tiền ký quỹ kinh doanh đối với doanh nghiệp lữ hành;

– Gia hạn nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản;

– Tiếp tục giảm lãi suất cho vay để phục hồi sản xuất, kinh doanh;

– Bổ sung đối tượng được miễn, giảm, giãn nợ vay ngân hàng;

– Hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí xét nghiệm Covid-19 cho người lao động tại các doanh nghiệp;

– Nới lỏng một số điều kiện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài;

– Cho phép thỏa thuận tăng hạn mức (số giờ) tăng ca/tháng nhưng vẫn phải đảm bảo không quá 300 giờ/năm;

– Chấp nhận thanh toán BHYT đối với hoạt động khám chữa bệnh từ xa;

….

Nghị quyết có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

4 bước thực hiện hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19

Hiện nay, dịch Covid đang diễn biến phức tạp gây khó khăn và ảnh hưởng trực đến thu nhập của người lao động (NLĐ). Vì vậy, DC xin chia sẻ đến bạn đọc về trình tự thực hiện đơn giản với 4 bước để nhận chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn. Dưới đây là toàn bộ quy trình thực hiện và đính kèm văn bản trong bộ hồ sơ.

Bước 1: Lập danh sách NLĐ nhận chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn

Doanh nghiệp lập danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không lương (theo mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo) gửi cho cơ quan BHXH xác nhận NLĐ đang tham gia BHXH.

Quy trình làm hồ sơ nhận hỗ trợ người lao động do dịch Covid-19

Cơ quan BHXH xác nhận việc tham gia BHXH của NLĐ trong 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị.

File danh sach NLĐ

Bước 2: Lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ và gửi đến UBND các quận, huyện

Doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ và gửi đến UBND các quận, huyện nơi đặt trụ sở chính.

Hồ sơ bao gồm:

  • Bản sao văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không lương.
  • Danh sách NLĐ có xác nhận của cơ quan BHXH (theo mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo).
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh NLĐ đang mang thai, Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ em, Giấy chứng nhận nuôi con nuôi, quyết định giao nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng là NLĐ đang mang thai, NLĐ đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chư đủ 06 tuổi.

File mau so 05

Văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ

Bước 3: Thời gian thẩm định và phê duyệt hồ sơ 

UBND quận/ huyện thẩm định (trong vòng 2 ngày làm việc, kế từ ngày nhận đủ hồ sơ), trình UBND thành phố (hoặc cơ quan có thẩm quyền) quyết đinh phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ.

Điều kiện để nhận hỗ trợ NLĐ ảnh hưởng do dịch Covid

Bước 4: Quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ

UBND thành phố (hoặc cơ quan được ủy quyền) ban hành quyết định phê duyệt Danh sash và kinh phí hỗ trợ (trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ); đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, UBND thành phố (hoặc cơ quan có ủy quyền) thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thời hạn tiếp nhận hồ sơ: UBND các quận/ huyện tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

“Thưởng doanh số” được miễn lập hóa đơn

Công văn số 69565/CT-TTHT ngày 27/7/2020 của Cục Thuế TP. Hà Nội về chính sách thuế đối với khoản thưởng doanh số (3 trang)

“Thưởng doanh số” được miễn lập hóa đơn

Những điểm cần lưu ý về chính sách thuế theo Công văn như sau:

  • Công văn lưu ý doanh nghiệp cần xác định riêng khoản “thưởng doanh số” và khoản “chiết khấu thương mại” để làm căn cứ lập hóa đơn và áp dụng thuế GTGT.
  • Theo đó, nếu là khoản “tiền thưởng doanh số” thì thuộc diện miễn kê khai nộp thuế GTGT (khoản 1 Điều 5 Thông tư 219/2013/TT-BTC ). Doanh nghiệp không phải lập hóa đơn, thay vào đó khách hàng phải lập chứng từ thu khi nhận khoản thưởng này.

Ngược lại, trường hợp là khoản “chiết khấu thương mại” dành cho khách hàng căn cứ theo doanh số bán ra thì Công ty phải lập hóa đơn theo hướng dẫn tại khoản 2.5 Phụ lục 4 Thông tư 39/2014/TT-BTC . Theo đó, số tiền chiết khấu có thể tính điều chỉnh trên hóa đơn bán hàng của lần mua cuối cùng hoặc hóa đơn bán hàng vào kỳ tiếp sau hoặc lập 01 hóa đơn để điều chỉnh.

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Doanh nghiệp tài trợ cho Y tế vào đợt dịch Covid , làm sao để đưa vào chi phí hợp lý?

Trong năm 2020 này, các doanh nghiệp đã có những khoản chi nhằm ủng hộ, tài trợ cho Y tế vào đợt dịch Covid xảy ra . Vậy những khoản chi cho việc đó làm thế nào để kế toán đưa vào chi phí hợp lý? DC ACCOUNTING & TAX xin chia sẻ thông tin dưới đây để doanh nghiệp hiểu hơn.

Căn cứ Điều 4 Thông tư số /96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế TNDN sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT-BTC và Điều 1 Thông tư số 151/2014/TT-BTC) hướng dẫn như sau:

1.Tài trợ cho y tế gồm

  • Tài trợ cho các cơ sở y tế được thành lập theo quy định pháp luật về y tế mà khoản tài trợ này không phải là để góp vốn, mua cổ phần trong các bệnh viện, trung tâm y tế đó;
  • Tài trợ thiết bị y tế, dụng cụ y tế, thuốc chữa bệnh;
  • Tài trợ cho các hoạt động thường xuyên của bệnh viện, trung tâm y tế;
  • Chi tài trợ bằng tiền cho người bị bệnh thông qua một cơ quan, tổ chức có chức năng huy động tài trợ theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh bệnh viện C Đà Nẵng gỡ bỏ lệnh phong tỏa

2. Hồ sơ xác định khoản tài trợ cho y tế gồm

  • Biên bản xác nhận khoản tài trợ có chữ ký của người đại diện doanh nghiệp là nhà tài trợ, đại diện của đơn vị nhận tài trợ (hoặc cơ quan, tổ chức có chức năng huy động tài trợ) theo mẫu số 04/TNDN ban hành kèm theo Thông tư số 78/2014/TT-BTC.
  • Hoá đơn, chứng từ mua hàng hoá (nếu tài trợ bằng hiện vật) hoặc chứng từ chi tiền (nếu tài trợ bằng tiền).

Niềm vui của các y bác sỹ Bệnh viện C Đà Nẵng sau khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ

>> Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn.

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Những điểm cần lưu ý về hệ thống sổ sách kế toán

Kiểm tra đối chiếu số sách kế toán đã được thực hiện theo quy trình nhưng người thực hiện cần lưu ý về số sách kế toán. Dưới đây là những điểm doanh nghiệp cần lưu ý khi lưu trữ hệ thống sổ sách kế toán một cách hiệu quả nhất.

1. Hệ thống sổ sách kế toán

  • Sổ sách kế toán là hệ thống để ghi chép một cách có hệ thống và lưu trữ toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính đã phát sinh theo nội dung kinh tế và theo trình tự thời gian có liên quan đến doanh nghiệp..
  • Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên cần phải có sổ sách kế toán, bởi đây là các loại chứng từ chứng minh cho hoạt động sản xuất kinh doanh phát sinh hàng ngày của doanh nghiệp đó dẫn tới hoàn thành nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Xem thêm: Quy trình rà soát sổ sách kế toán mới nhất

2. Công tác sắp xếp chứng từ gốc

– Chúng ta cần sắp xếp chứng từ gốc hàng tháng theo tuần tự của bảng kê thuế đầu vào đầu ra đã in và nộp báo cáo cho cơ quan thuế hàng tháng: Bắt đầu tư tháng 1 đến tháng 12 của năm tài chính , các chứng từ gốc: hóa đơn đầu vào đầu ra được kèm chung với tờ khai thuế GTGT hàng tháng đã nộp cho cơ quan thế

– Sắp xếp báo cáo đã nộp cho cơ quan thuế
– Đi kèm theo chứng từ của năm nào là báo cáo của năm đó. Một số báo cáo thường kỳ là: Tờ khai kê thuế GTGT hàng tháng, Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, Xuất Nhập Khẩu, Môn Bài, Tiêu thụ đặc biệt, báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính hàng quý
– Báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, TNCN, hoàn thuế kèm theo của từng năm
– Mỗi chứng từ hoặc một nhóm chứng từ phải kèm theo

Bạn có thể quản lý hệ thống sổ sách kế toán một cách dễ dàng và hiệu quả với dịch vụ mà DC ACCOUNTING & TAX cung cấp, xem chi tiết tại link: dichvuketoandanang.vn/dich-vu-ra-soat-so-sach-ke-toan-uy-tin-tai-da-nang/

3. Điều chỉnh sổ kế toán

Trường hợp doanh nghiệp phải áp dụng hồi tố do thay đổi chính sách kế toán và phải điều chỉnh hồi tố do phát hiện sai sót trọng yếu trong các năm trước theo quy định của chuẩn mực kế toán số 29 “Thay đổi chính sách kế toán, ước tính kế toán và các sai sót” thì kế toán phải điều chỉnh số dư đầu năm trên sổ kế toán tổng hợp và sổ kế toán chi tiết của các tài khoản có liên quan.

Để thuê những kế toán trưởng nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể lựa chọn dịch vụ kế toán trọn gói Đà Nẵng tại DC.

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Quy trình rà soát sổ sách kế toán mới nhất

Rà soát sổ sách là một trong số những bước quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến làm báo cáo tài chính; và quyết toán thuế sau này. Chính vì lẽ đó mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. Nếu như hiện tại bạn đang có nhu cầu rà soát hệ thống sổ sách kế toán cho doanh nghiệp của mình? Dưới đây là quy trình rà soát sổ sách kế toán mà DC ACCOUNTING & TAX muốn chia sẻ đến bạn đọc, mong qua bài viết này có thể đem đến cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất về quy trình rà soát sổ sách kế toán nhé

 

Dịch vụ rà soát sổ sách kế toán uy tín Đà Nẵng

1.Kiểm tra thuế TNCN.

– Hợp đồng lao động từng người,phụ lục hợp đồng (nếu có), chứng minh thư còn hay mất
– Tờ khai quyết toán Thuế TNCN các Năm, Quyết toán thuế TNCN đầy đủ các năm hay không
– Bảng lương từng tháng, kèm bảng chấm công (xem khớp mức lương cơ bản, phụ cấp..)
– Quyết định tăng lương, và phụ lục hợp đồng lao động
– Thiếu ai bổ sung ghi chú lại

2.Kiểm tra hồ sơ khai thuế

– Khai báo thuế hàng tháng file cứng + hóa đơn chứng từ gốc (cái nào mất , sai sót MST, địa chỉ….kê ra giấy, ghi chú lại)
– Bảng giá thành và đăng ký định mức
– BCTC, Quyết toán thuế TNCN, Quyết toán thuế TNDN file cứng

Đọc thêm: https://dichvuketoandanang.vn/dich-vu/dich-vu-bctc-va-quyet-toan-nam/

3.Kiểm tra hồ sơ hợp đồng.

– Hợp đồng kinh tế đầu ra

+ Xây dựng : HĐKT & dự toán, Thanh lý,biên bản nghiệm thu,photo hóa đơn kẹp vào.
+ Thương mại : photo hóa đơn, HĐKT, Thanh lý, biên bản giao hàng, xuất kho

– Hợp đồng kinh tế đầu vào

+ Xây dựng, giao khoán: HĐKT, HĐ Giao khoán, biên bản nghiệm thu,photo hóa đơn kẹp vào
+ Thương mại: HĐKT, Thanh lý, biên bản giao hàng, hóa đơn đầu vào.

4.Hồ sơ ban đầu và chuẩn bị cho quyết toán thuế.

– Giấy phép kinh doanh các lần thay đổi + gốc photo
– Điều lệ công ty
– Quy chế tài chính
– Xuất khai báo thuế ra bảng kê excel các năm (12 tháng)
– Photo hóa đơn > 20 triệu + UNC (Làm hồ sơ công nợ kèm bảng kê những hóa đơn trên 20 triệu)
– Lọc 1 file về hóa đơn > 20 triệu có ghi chú cột số tiền , ngày thanh toán
– Tập hợp sổ sách các năm bằng file cứng (bản giấy), Sổ cái, NXT, Bảng giá thành, CĐPS, Công nợ….
– Xuất toàn bộ sổ cái ra excel, CĐPS, NKC

5.Công tác chứng từ thuế và kê khai thuế, hóa đơn.

– Hóa đơn đối chiếu với kê khai thuế đã kê khai ở phụ lục mua vào bán ra, hóa đơn sai đã có đủ các thủ tục chứng từ điểu chỉnh hay chưa
– Xuất khai báo thuế ra bảng kê excel các năm (12 tháng) (kiểm tra xem người củ làm có còn các files này hay không hay làm mất hết rùi)
– Kiêm tra chứng từ ngân hàng có đầy đủ hay không, có mất UNC nào hay không?

6.Kiểm tra sổ sách các năm đã in đầy đủ chưa?

– Tập hợp sổ sách các năm bằng file cứng (bản giấy),Sổ cái,NXT,Bảng giá thành, CĐPS,Công nợ….
– Sổ tổng hợp và sổ chi tiết sổ sách kế toán
Trên đây là quy trình cơ bản khi doanh nghiệp cần rà soát hệ thống sổ sách kế toán. Tuy nhiên, nếu chưa có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán và thuế thì doanh nghiệm sẽ mất rất nhiều thời gian và việc rà soát có độ chính xác không cao. Chúng tôi thấu hiểu sự cần thiết của Dịch vụ rà soát sổ sách kế toán có ý nghĩa như thế nào đối với Doanh nghiệp.  DC ACCOUNTING & TAX xin cung cấp giải pháp với Dịch vụ rà soát sổ sách kế toán trọn gói cho mọi loại hình doanh nghiệp.

Đọc chi tiết hơn: Dịch vụ rà soát sổ sách kế toán uy tín tai Đà Nẵng

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Cập nhật chính sách miễn giảm 50% thuế TNDN, GTGT

Doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19??? Cần tư vấn về thủ tục chính sách miễn giảm thuế TNDN? DC ACCOUNTING & TAX xin chia sẻ về Nghị quyết mới do Chính phủ ban hành.

Dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19 do Chính phủ ban hành (10 trang). Nghị quyết này sẽ mang lại cho doanh nghiệp và người lao động nhiều chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí như sau:

Giảm 50% thuế TNDN cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2020;

– Miễn, giảm 50% thuế VAT cho các hàng hóa dịch vụ gặp khó khăn, hàng hóa là nguyên vật liệu để giảm chi phí đầu vào cho sản xuất của các doanh nghiệp;

– Tăng thời gian gia hạn nộp thuế TNDN năm 2019, thuế GTGT, thuế TNCN, tiền thuê đất theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP từ 5 tháng lên 1 năm;

Giãn, hoãn nộp thuế khoán cho hộ kinh doanh có hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như đối với doanh nghiệp;

– Cho phép chậm nộp một phần thuế xuất khẩu trong thời gian khoảng 5 tháng (đến hết Quý II/2020).

Truy cập vào: https://dichvuketoandanang.vn/category/tu-van-ke-toan/dich-vu-ke-toan-tron-goi/ để được tư vấn chi tiết hơn những chính sách về thuế cho mọi doanh nghiệp

– Miễn, giảm các khoản phí, lệ phí gồm: phí thẩm định cấp phép khai thác tài nguyên nước; phí cấp phép hoạt động ngân hàng; phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng; lệ phí cấp chứng chỉ hoạt động xây dựng; lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng;

– Miễn, giảm các khoản phí liên quan đến vận tải như: phí cầu đường, phí cảng biển, phí bảo trì đường bộ, phí dịch vụ hàng không;

– Gia hạn nộp đối với các sắc thuế khác như: thuế tài nguyên, thuế tiêu thụ đặc biệt,…;

– Giảm 50% LPTB khi đăng ký xe ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020;

Riêng với người nước ngoài là các chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật đang làm việc tại các doanh nghiệp, dự án có vốn nước ngoài sẽ được xem xét áp dụng thủ tục nhập cảnh đặc biệt và cho gia hạn giấy phép lao động để tạo điều kiện duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, dự án.

Đọc chi tiết tại file: cap-nhat-chinh-sach-mien-giam-50-thue-tndn-gtgt-9

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Có được hạch toán “lợi thế thương mại” khi mua lại mảng kinh doanh?

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu về khái niệm “lợi thế thương mại” và các trường hợp liên quan đến vấn đề này. Dưới đây là văn bản mới nhất hướng dẫn về việc hạch toán chi phí đối với khoản “lợi thế thương mại” trong trường hợp Công ty mua một mảng kinh doanh của một doanh nghiệp khác. 

1. “Lợi thế thương mại” là gì?

Đầu tiên, doanh nghiệp cần nắm bắt về lợi thế thương mại (Goodwill) là khái niệm thường được nhắc đến trong các cuộc thâu tóm, mua lại (M&A). Theo chuẩn mực kế toán số 11 – Hợp nhất kinh doanh (VAS11), lợi thế thương mại là những lợi ích kinh tế trong tương lai phát sinh từ các tài sản không xác định được và không ghi nhận được một cách riêng biệt.

DC luôn tư vấn và giải đáp thông tin về thuế cho mọi loại hình doanh nghiệp

Nói cách khác, lợi thế thương mại là khoản lợi thế do doanh nghiệp được mua lại tạo nên mà doanh nghiệp mua lại phải bỏ ra một khoản tiền chi thêm ngoài giá thực tế của các tài sản cố định hữu hình nhằm thu được những lợi ích kinh tế phát sinh trong tương lai.

2. Khi mua lại mảng kinh doanh có được hạch toán “lợi thế thương mại”?

Công văn số 885/BTC-QLKT ngày 22/1/2020 của Bộ Tài chính về việc hạch toán kế toán liên quan đến hợp nhất kinh doanh (2 trang). 

Doanh nghiệp mua lại mảng kinh doanh có được hạch toán “lợi thế thương mại”?

Theo đó, tùy thuộc vào việc mua lại mảng kinh doanh đó có được xem là một hoạt động kinh doanh hay không, việc hạch toán sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu việc mua một mảng kinh doanh tạo thành một hoạt động kinh doanh và giao dịch hợp nhất không không dẫn đến quan hệ công ty mẹ – công ty con thì khoản lợi thế thương mại (nếu có) phát sinh từ giao dịch hợp nhất kinh doanh sẽ được phản ánh là tài sản trên báo cáo tài chính của bên mua để phân bổ dần trong thời hạn 10 năm
  • Ngược lại, nếu không cấu thành một hoạt động kinh doanh thì khoản lợi thế thương mại không được ghi nhận.

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Những điều cần biết về chủng vi rút Corona mới (SARS-Cov-2)

Bệnh nhiễm siêu vi corona chủng mới 2019 (COVID-19) là một chứng bệnh về hô hấp. Bệnh do một loại siêu vi corona gây ra. Bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và từ đó lây lan đến nhiều quốc gia khác.

1. Vi rút Corona (CoV)?

Đây là một họ virút lây truyền từ động vật sang người và gây bệnh cho người từ cảm lạnh thông thường đến các tình trạng bệnh nặng, đe dọa tính mạng của người bệnh như Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV) năm 2002 và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) năm 2012.

2. Các dấu hiệu và triệu chứng thường gặp​​​​​​​

Người bệnh COVID-19 có biểu hiện lâm sàng đa dạng: từ nhiễm không có triệu chứng, tới những biểu hiện bệnh lý nặng như viêm phổi nặng, suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, suy chức năng đa cơ quan và tử vong, đặc biệt ở những người cao tuổi, người có bệnh mạn tính hay suy giảm miễn dịch với số lượng tế bào TCD4 giảm dưới 250 tế bào/mm3, người có D-Dimer tăng cao hoặc có đồng nhiễm hay bội nhiễm các căn nguyên khác như vi khuẩn, nấm.

3. COVID-19 lây lan như thế nào?

  • Siêu vi này chủ yếu lây từ người sang người. Bệnh lây truyền khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi và có thể lây sang những người khác đang ở gần trong vòng 6 feet. •
  • Bạn cũng có thể nhiễm COVID-19 khi chạm tay vào bề mặt hoặc đồ vật có dính siêu vi rồi chạm tay lên mắt, mũi, miệng của họ. Đây KHÔNG PHẢI là cách lây bệnh chính của siêu vi này.

>>> HÃY PHÒNG NGỪA DỊCH COVID-19 ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO BẢN THÂN VÀ MỌI NGƯỜI

>> Để cập nhật thông tin chi tiết, vui lòng xem tại file đính kèm bên dưới bài viết: nhung-dieu-can-biet-ve-chung-vi-rut-corona-moi-sars-cov-2-5

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Tuyển dụng nhân viên Digital marketing

1. Mô tả công việc:

– Xây dựng các kế hoạch chạy quảng cáo trên Web, App, Facebook Ads, Google, Zalo, Youtube,..
– Thiết lập ngân sách cho kế hoạch chạy quảng cáo từng tháng/quý /năm
– Trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Web, App, Google, Zalo, Youtube… theo ngân sách được duyệt đảm bảo hoạt động quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất;
– Theo dõi, phân tích, thống kê các số liệu, hiệu chỉnh và tối ưu các chiến dịch quảng cáo; trên website, facebook,..
– Phát triển thương hiệu và dịch vụ Công ty trên kênh facebook, zalo, forum… và các kênh mạng xã hội khác;
– Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

2. Yêu cầu công việc:

– Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành công nghệ thông tin, marketing hoặc các ngành khác có liên quan.
– Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm Kỹ thuật quảng cáo online trở lên;
– Có kiến thức tốt về chuyên sâu về facebook ads, Google ads….
– Có laptop cá nhân
– Biết làm content quảng cáo.
– Có ý tưởng sáng tạo
– Tính cách trung thực, cần cù, chịu khó, có tinh thần cầu tiến

3. Quyền lợi được hưởng:

– Thu nhập cao tương xứng với năng lực & hiệu quả làm việc + KPI doanh số.
– Thời gian làm việc: giờ hành chính
– Được tham gia BHXH, thưởng lễ tết theo quy định,,…
– Được công ty tổ chức du lịch hàng năm, team building định kỳ.
– Được công ty đầu tư tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
—————————————————————————————-
 Ms.Hoài:  0935 786 134
 40 Cù Chính Lan – Q. Thanh Khê – Đà Nẵng
 Nộp hồ sơ trực tiếp tại VP hoặc qua email:  marketingdc@ketoandc.com
Exit mobile version