– Theo Khoản 47 Điều 1 Bộ Luật hình sự số 12/2017/QH14 quy định bị xử lý hình sự tội trốn thuế: Người nào thực hiện một trong các hành vi trốn thuế với số tiền từ 100trd đến dưới 300trd hoặc dưới 100trd nhưng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 100trd đến 500trd hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm.
* Các hành vi xác định là trốn thuế (Theo Điều 143 Luật Quản lý thuế 2019)
Không nộp hồ sơ: đăng ký thuế, khai thuế; nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết hạn hoặc hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế.
Không ghi chép trong sổ kế toán các khoản liên quan đến tiền thuế phải nộp.
Không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ hoặc ghi HĐ thấp hơn giá trị thực tế.
Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm hoặc tăng số tiền thuế được khấu trừ, số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế không phải nộp.
Sử dụng chứng từ, tài liệu không phản ánh đúng bản chất giao dịch hoặc giá trị giao dịch thực tế để xác định sai số tiền thuế phải nộp, số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm, số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế không phải nộp.
Sử dụng hàng hóa thuộc đối tượng không chịu thuế, miễn thuế, xét miễn thuế không đúng mục đích quy định mà không khai báo việc chuyển đổi mục đích sử dụng với cơ quan quản lý thuế.
Người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trong thời gian ngừng, tạm ngừng hoạt động kinh doanh nhưng không thông báo với cơ quan quản lý thuế.
Cấu kết với người gửi hàng để nhập khẩu hàng hóa nhằm mục đích trốn thuế.
Cố ý không kê khai hoặc khai sai về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
—————————————
Hãy liên hệ ngay với DC để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
1. Lệ phí môn bài là gì?
– Lệ phí môn bài (LPMB) là một khoản thu ngân sách nhà nước mang tính chất định kỳ hằng năm. Đây là loại thuế trực thu áp dụng đối với tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân hoặc hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
– Lệ phí môn bài được xác định dựa trên:
Tổ chức: Dựa vào vốn điều lệ/vốn đầu tư ghi trên giấy phép kinh doanh.
Hộ kinh doanh/cá nhân kinh doanh: Dựa vào doanh thu bình quân năm..
– Đối tượng nộp LPMB (Theo Điều 2 Nghị định 139/2016/NĐ-CP)
Doanh nghiệp: Thành lập theo quy định pháp luật.
Tổ chức: Thành lập theo Luật Hợp tác xã, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị, xã hội.
Chi nhánh, văn phòng đại diện: Được thành lập bởi doanh nghiệp hoặc tổ chức.
Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh: Hoạt động sản xuất, kinh doanh có doanh thu hàng năm trên 100 triệu đồng. 2. Đối tượng được miễn lệ phí môn bài
– Có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm.
– Năm đầu thành lập/ra hoạt động sản xuất, kinh doanh.
– Có hoạt động sản xuất, kinh doanh không thường xuyên; không có địa điểm cố định.
– Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh (theo Điều 16 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa) được miễn lệ phí môn bài trong 03 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.
– Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình sản xuất muối.
– Tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá.
– Điểm bưu điện văn hóa xã; cơ quan báo chí (báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử)
– Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã (bao gồm cả chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp theo quy định của pháp luật về hợp tác xã nông nghiệp.
– Quỹ tín dụng nhân dân; chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và của doanh nghiệp tư nhân kinh doanh tại địa bàn miền núi.
– Cơ sở giáo dục phổ thông công lập và cơ sở giáo dục mầm non công lập 3. Mức thu lệ phí môn bài năm 2025
* Đối với tổ chức:
– Vốn điều lệ/vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm.
– Vốn điều lệ/vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm.
– Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp: 1.000.000 đồng/năm.
* Đối với cá nhân, hộ gia đình: Căn cứ vào doanh thu
– Trên 500 triệu đồng/năm:1.000.000 đồng/năm
– Từ 300 – 500 triệu đồng/năm: 500.000 đồng/năm
– Từ 100 – 300 triệu đồng/năm: 300.000 đồng/năm 4. Thời hạn nộp lệ phí môn bài
– Thời hạn nộp lệ phí môn bài hàng năm: Chậm nhất ngày 30/01.
– Doanh nghiệp mới thành lập: Chậm nhất ngày 30/01 năm sau năm thành lập.
– Hộ kinh doanh/cá nhân kinh doanh: Không cần nộp hồ sơ khai lệ phí môn bài, cơ quan thuế sẽ thông báo số tiền cần nộp.
*Lưu ý:
– Nếu ngày 30/01 rơi vào ngày nghỉ lễ, thời hạn nộp sẽ được dời sang ngày làm việc tiếp theo.
– Với năm 2025, hạn nộp lệ phí môn bài là 03/02/2025 do ngày 30/01 trùng Tết Nguyên Đán. 5. Hình thức xử phạt nếu chậm nộp
Theo Nghị định 125/2020/NĐ-CP:
– Chậm nộp hồ sơ khai lệ phí môn bài: Phạt tiền từ 2.000.000 – 25.000.000 đồng tùy mức độ vi phạm.
– Chậm nộp tiền lệ phí môn bài: Tính lãi chậm nộp 0,03%/ngày trên số tiền chậm nộp. 6. Một số lưu ý khi nộp lệ phí môn bài
– Doanh nghiệp thay đổi vốn điều lệ/vốn đầu tư phải khai lại mức lệ phí môn bài.
– Với doanh nghiệp có vốn đăng ký bằng ngoại tệ, phải quy đổi sang đồng Việt Nam theo tỷ giá tại thời điểm nộp lệ phí.
– Lệ phí môn bài không được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.
—————————————
Hãy liên hệ ngay với DC để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
Hiện nay, theo quy định pháp luật, các DN kinh doanh online cần phải nộp nhiều loại thuế khác nhau. Dưới đây là 3 loại thuế phải nộp khi bán hàng online mà người bán hàng trực tuyến cần chú ý:
Lệ phí môn bài
Lệ phí môn bài là khoản phí được nộp định kỳ hàng năm. Đối với người kinh doanh, lệ phí này được tính trên doanh thu.
– Doanh thu từ 100 đến 300 triệu đồng: Lệ phí là 300.000 đồng.
– Doanh thu từ trên 300 đến 500 triệu đồng thì phải nộp lệ phí 500.000 đồng.
– Doanh thu trên 500 triệu đồng nộp lệ phí 1.000.000 đồng.
Thuế thu nhập cá nhân
*Thuế TNCN phải nộp = Doanh thu tính thuế TNCN x Tỷ lệ thuế TNCN
– Doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân: Là doanh thu của các khoản thuế của toàn bộ tiền bán hàng, tiền cung ứng dịch vụ phát sinh trong kỳ tính thuế từ hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Nếu cá nhân nộp thuế khoán có sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế thì doanh thu tính thuế sẽ được căn cứ theo doanh thu khoán và doanh thu trên hóa đơn. Còn với trường hợp không xác định được doanh thu tính thuế khoán hoặc xác định không phù hợp thực tế thì cơ quan thuế có thẩm quyền ấn định doanh thu tính thuế khoán.
– Tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân tính trên doanh thu đối với hoạt động phân phối, cung cấp hàng hóa là 0,5%.
Thuế giá trị gia tăng
* Số thuế GTGT phải nộp = Doanh thu tính thuế GTGT x Tỷ lệ thuế GTGT
– Doanh thu tính thuế giá trị gia tăng là doanh thu bao gồm thuế của toàn bộ tiền bán hàng, tiền gia công, tiền hoa hồng, tiền cung ứng dịch vụ phát sinh trong kỳ tính thuế từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
– Tỷ lệ thuế GTGT dựa trên doanh thu đối với hoạt động phân phối, cung cấp hàng hóa là 01%.
—————————–
Hãy liên hệ ngay với DC để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
Hiện nay, việc bán hàng online đang là công việc của rất nhiều người và việc Bán hàng online có cần đăng ký kinh doanh không? là câu hỏi mà nhiều cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh online luôn thắc mắc. Hôm nay, DC sẽ chia sẻ rõ hơn về các quy định này.
– Theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Nghị định 52/2013/NĐ-CP thì thương nhân phải tiến hành đăng ký trực tuyến với Bộ Công Thương về việc thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau khi website đã được hoàn thiện với đầy đủ cấu trúc, tính năng và thông tin theo đề án cung cấp dịch vụ, đã hoạt động tại địa chỉ tên miền được đăng ký và trước khi chính thức cung cấp dịch vụ đến người dùng.
👉Qua đó, việc bán hàng online sẽ bắt buộc phải đăng ký kinh doanh trong trường hợp hoạt động bán hàng online qua việc thiết lập website nhằm cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử.
– Theo Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP quy định thì cá nhân hoạt động thương mại là cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các hoạt động được pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác nhưng không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là “thương nhân” theo quy định của Luật Thương mại 2005.
– Nhóm đối tượng này bao gồm cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại: Buôn bán rong, buôn bán vặt, bán quà vặt, buôn chuyến, các dịch vụ đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh, các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định và các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên.
👉Việc bán hàng online trên các nên tảng mạng xã hội của cá nhân có thể xem như là hình thức cá nhân hoạt động thương mại. Vì vậy, việc bán hàng online trên các nên tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook thì sẽ không phải thực hiện đăng ký kinh doanh.
📌Như vậy, nếu cá nhân bán hàng online và lập website thương mại điện tử riêng để kinh doanh, họ sẽ cần phải đăng ký kinh doanh.
—————————–
Hãy liên hệ ngay với DC để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
Từ năm 2025, thuế kinh doanh trên sàn thương mại điện tử sẽ có nhiều thay đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động phát triển kinh doanh, khuyến khích người dân tham gia vào hoạt động kinh doanh online, giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh online và đảm bảo rằng tất cả các doanh nghiệp đều tuân thủ pháp luật.
Sau đây là 04 thay đổi từ 2025 về Thuế kinh doanh trên sàn thương mại điện tử:
1. Sàn thương mại điện tử sẽ nộp thuế thay người bán
Theo Luật sửa đổi một số điều của Luật Quản lý thuế, từ ngày 01/01/2025, các sàn thương mại điện tử sẽ chịu trách nhiệm khấu trừ, kê khai và nộp thuế thay cho người bán hàng hoạt động trên nền tảng của họ.
Như vậy, người bán hàng online sẽ không còn phải tự mình thực hiện các thủ tục thuế, thay vào đó, các sàn thương mại điện tử sẽ đảm nhiệm phần lớn công việc này.
2. Nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế GTGT
Theo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), từ ngày 01/7/2025, hộ và cá nhân kinh doanh có doanh thu hàng năm từ 200 triệu đồng trở xuống sẽ không phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT).
3. Tiếp tục giảm 2% thuế GTGT đến hết tháng 6/2025
Ngày 30/11/2024, tại Nghị quyết Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã chính thức thông qua quyết định: Tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế GTGT đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ quy định tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 trong thời gian từ ngày 01/01/2025 đến hết ngày 30/6/2025.
4. Khách mua hàng giá trị nhỏ sẽ không còn được miễn thuế GTGT
Trong phiên thảo luận về luật Thuế GTGT sửa đổi, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết, Chính phủ sẽ bãi bỏ quyết định miễn thuế GTGT hàng giá trị dưới 01 triệu nhập qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Temu, tất cả hàng hóa đều phải nộp thuế GTGT.
Sẽ thực hiện chấm dứt hiệu lực của Quyết định 78/2010/QĐ-TTg về miễn thuế GTGT với hàng giá trị nhỏ qua kênh thương mại điện tử, làm cơ sở cho cơ quan quản lý thuế có căn cứ pháp lý và chế tài quản lý thu đối với các sàn thương mại điện tử nước ngoài bán hàng hóa vào Việt Nam.
—————————–
Hãy liên hệ ngay với DC để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
07 TRƯỜNG HỢP THUỘC DIỆN KIỂM TRA TRƯỚC, HOÀN THUẾ SAU
Theo Điều 73 Luật Quản lý thuế 2019 quy định hồ sơ hoàn thuế được phân loại thành hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước hoàn thuế và hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước.
– Hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước hoàn thuế bao gồm 07 trường hợp:
1. Hồ sơ của người nộp thuế đề nghị hoàn thuế lần đầu của từng trường hợp hoàn thuế theo quy định của pháp luật về thuế. Trường hợp người nộp thuế có hồ sơ hoàn thuế gửi cơ quan quản lý thuế lần đầu nhưng không thuộc diện được hoàn thuế theo quy định thì lần đề nghị hoàn thuế kế tiếp vẫn xác định là đề nghị hoàn thuế lần đầu;
2. Hồ sơ của người nộp thuế đề nghị hoàn thuế trong thời hạn 02 năm kể từ thời điểm bị xử lý về hành vi trốn thuế;
3. Hồ sơ của tổ chức giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động, bán, giao và chuyển giao doanh nghiệp nhà nước;
4. Hồ sơ hoàn thuế thuộc loại rủi ro về thuế cao theo phân loại quản lý rủi ro trong quản lý thuế;
5. Hồ sơ hoàn thuế thuộc trường hợp hoàn thuế trước nhưng hết thời hạn theo thông báo bằng văn bản của cơ quan quản lý thuế mà người nộp thuế không giải trình, bổ sung hồ sơ hoàn thuế hoặc có giải trình, bổ sung hồ sơ hoàn thuế nhưng không chứng minh được số tiền thuế đã khai là đúng;
6. Hồ sơ hoàn thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu không thực hiện thanh toán qua ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng khác theo quy định của pháp luật;
7. Hồ sơ hoàn thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc diện phải kiểm tra trước hoàn thuế theo quy định của Chính phủ.
—————————–
Hãy liên hệ ngay với DC để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng lo lắng về thủ tục pháp lý? Đừng lo, hãy để chúng tôi giúp bạn bắt đầu hành trình kinh doanh một cách dễ dàng, tiết kiệm và chuyên nghiệp!
**Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:**
Tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp (Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH, Cổ phần, Hộ kinh doanh…).
Soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh.
Hỗ trợ đăng ký mã số thuế, con dấu, tài khoản ngân hàng.
Cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh và dịch vụ kế toán nếu cần.
**Ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng:**
**Tặng con dấu tròn công ty** – Đạt chuẩn và chất lượng cao.
**Miễn phí tư vấn sau thành lập** – Đảm bảo bạn tự tin vận hành.
**Miễn phí thuế môn bài năm đầu tiên** – Tiết kiệm tối đa chi phí.
**Miễn phí tháng lương kế toán đầu tiên** – Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính, đảm bảo sổ sách minh bạch, chính xác ngay từ khi bắt đầu hoạt động.
**Hỗ trợ sau thành lập – Đồng hành lâu dài:**
Thiết kế và làm biển hiệu công ty.
Đăng ký và cài đặt chữ ký số.
Hỗ trợ đăng ký hóa đơn điện tử nhanh chóng, thuận tiện.
Tư vấn vận hành, quản lý và tối ưu doanh nghiệp.
**Thời gian xử lý siêu nhanh: Hoàn tất chỉ trong 3-5 ngày làm việc.
**Chi phí trọn gói cực tiết kiệm** – Cam kết không phát sinh.
** Tại sao chọn chúng tôi?**
Đội ngũ chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp.
Tư vấn tận tâm, đồng hành từ bước đầu đến khi doanh nghiệp hoạt động ổn định.
Cam kết bảo mật thông tin và hồ sơ pháp lý.
**Liên hệ ngay để nhận thêm ưu đãi khởi nghiệp hấp dẫn!**
Hotline: 0935 786 134
Địa chỉ: 40 Cù Chính Lan, Hòa Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng
Inbox ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội!
** Khởi đầu thuận lợi – Thành công bền vững!**
————————————–
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
Theo Công văn số 9100/ NHNN-TT ngày 5/11/2024 của Ngân hàng Nhà nước về việc rà soát, quản lý hoạt động đăng ký kinh doanh.
Do nhận được phản ánh của Bộ Công an, Viện kiểm sát tối cao về tình trạng thành lập doanh nghiệp “ma” và mở tài khoản ngân hàng để phục vụ cho các mục đích bất hợp pháp, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu Cơ quan đăng ký kinh doanh các tỉnh phải:
– Rà soát, quản lý chặt việc đăng ký kinh doanh (doanh nghiệp, hộ kinh doanh) đảm bảo xác thực được người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, hộ kinh doanh;
– Thường xuyên kiểm tra, giám sát doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn theo nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh; đặc biệt là các thông tin liên quan đến người đại diện theo pháp luật.
Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị UBND các tỉnh nghiên cứu, xem xét có chế tài xử lý đối với Cơ quan đăng ký kinh doanh cho phép đăng ký thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh,… mà không xác thực được người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, hộ kinh doanh.
Nguồn: Luật Việt Nam
————————————–
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
Viết tiếp chương trình thiện nguyện tại DC. Năm nay, công ty sẽ về với các em trường Mẫu giáo Arooi- Zà hung, xã Arooi, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.
Vậy tiền đâu để công ty chúng tôi làm được việc này?
– Chúng tôi xây dựng văn hoá doanh nghiệp trên nền tảng trách nhiệm chung và quyền lợi chung, không có chuyện trách nhiệm chung mà quyền lại riêng. Chúng tôi thu phục từ bên trong, nói được làm được, ai đi ngược lại ắc hẳn là bội tín chẳng ai đồng hành.
– Đây là tiền xung quỹ hằng tháng của công ty theo quy định khi nhân viên chưa hoàn thành công việc, chẳng hạn thì tổng số tiền phải xung quỹ là 2 triệu đồng thì người đứng đầu công ty sẽ chịu trách nhiệm 50% số tiền vi phạm đó.
Tại sao người đứng đầu cũng phải chịu trách nhiệm?
– Vì nếu có nhiều lỗi vi phạm, điều đó phản ánh sự điều hành chưa hiệu quả của Ban lãnh đạo. Như vậy, người đứng đầu chịu trách nhiệm trước chứ làm gì có chuyện anh thích phạt ai đó phạt, phạt bao nhiêu là tuỳ? Lãnh đạo phải chịu trách nhiệm trước tiên, tránh việc lạm quyền phạt nhân viên vô căn cứ. Điều này cũng giúp nhân viên nể phục hơn.
Cứ thế đến cuối năm, DC sẽ mở thùng quỹ và cả công ty cùng đi tặng cho những hoàn cảnh khó khăn ở vùng xa. Điều đặc biệt là ai xung quỹ bao nhiêu trong năm thì sẽ chính tay người đó trao số tiền này cho bà con gặp khó khăn.
Điều thú vị tiếp theo các bạn biết không? Tiền này không bị mất đi mà làm gia tăng thu nhập của các thành viên công ty, nó tự thúc đẩy các bạn hoàn thành công việc càng sớm càng tốt, các bạn dành nhiều thời gian vào làm việc tạo thu nhập lũy tiến.
Rất tuyệt vời phải không các bạn? Một hoạt động mà giúp tiền nó sinh ra nhiều tiền và còn được lan toả yêu thương. Cho đi rồi nhận lại cớ sao ta ko làm! Tập thể chúng tôi là vậy, ai cũng hạnh phúc và bằng lòng.
————————————–
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
Doanh nghiệp mới thành lập, startup không có nhiều kinh phí
Doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ chưa hoàn thiện bộ phận kế toán
Doanh nghiệp lâu năm nhưng hệ thống sổ sách kế toán bất ổn, cần tư vấn và gỡ rối
Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, không am hiểu luật pháp Việt Nam
Dịch vụ kế toán Đầu Xuân Đức (DC) sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua dành cho bạn với dịch vụ kế toán thuế trọn gói, nhanh chóng, tiết kiệm, chính xác và uy tín nhất.
Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành và đã có hơn 5000 doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn dịch vụ kế toán DC.
Chúng tôi tự tin mang đến dịch vụ Uy tín – Chất lượng – Chuyên nghiệp để hoạt động kinh doanh của quý doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Với giá trị cốt lõi: “Chất lượng dịch vụ – Giá trị đồng hành“, DC hy vọng được đồng hành cùng sự phát triển và thành công của Quý doanh nghiệp.
——————————–
Hãy liên hệ ngay với DC để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
Ngày 26/11/2024, tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, Luật Thuế Giá Trị Gia Tăng (sửa đổi) đã được thông qua với 84,97% đại biểu tán thành. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật về thuế, hướng đến mục tiêu minh bạch hóa và tối ưu hóa hiệu quả quản lý thuế. Luật Thuế Giá Trị Gia Tăng (sửa đổi) gồm 04 chương và 17 điều, quy định các nội dung cốt lõi sau:
* Thời điểm xác định thuế GTGT
Đối với hàng hóa: Thời điểm xác định thuế GTGT là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc lập hóa đơn, không phụ thuộc vào việc đã thu tiền hay chưa.
Đối với dịch vụ: Thời điểm xác định thuế GTGT là thời điểm hoàn thành cung ứng hoặc lập hóa đơn dịch vụ.
* Đối tượng không chịu thuế
Tại Luật thuế GTGT sửa đổi bổ sung quy định về một số hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng như:
– Giảm bớt số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ đang thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng như: phân bón; máy móc, thiết bị chuyên dùng cho nông nghiệp; tàu đánh bắt xa bờ; dịch vụ bưu chính, viễn thông công ích và In-ter-net phổ cập; dịch vụ duy trì vườn thú, vườn hoa, công viên, cây xanh đường phố, chiếu sáng công cộng;…
– Sửa đổi, bổ sung một số nhóm hàng hóa, dịch vụ để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính như:
Các khoản phí tại Hợp đồng vay vốn giữa Chính phủ Việt Nam với Bên cho vay nước ngoài;
Sản phẩm xuất khẩu được chế biến từ tài nguyên, khoáng sản;
Hoạt động duy tu, sửa chữa, xây dựng bằng nguồn vốn đóng góp của nhân dân;
Dạy học, dạy nghề;
Hàng hóa nhập khẩu ủng hộ, tài trợ cho phòng chống thiên tai, thảm họa dịch bệnh, chiến tranh;
Phần mềm máy tính;
Mức doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế GTGT của hộ, cá nhân kinh doanh;
Hàng hóa do Công ty cho thuê 5 tài chính nhập khẩu để cho thuê tài chính;
Tài sản, hàng hóa của tổ chức, cá nhân không kinh doanh;
Chuyển nhượng dự án đầu tư, bán tài sản;…
– Sửa đổi, bổ sung một số nhóm hàng hóa, dịch vụ nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật như:
Tài sản di chuyển;
Hàng hóa mua bán trao đổi của cư dân biên giới;
Vũ khí, khí tài chuyên dùng phục vụ quốc phòng, an ninh;
Hàng hóa trung chuyển;
Kinh doanh chứng khoán;
Giống cây trồng;…
*Thuế suất thuế GTGT
Một trong những nội dung đáng chú ý là việc áp thuế suất GTGT 5% đối với các mặt hàng như phân bón, máy móc, thiết bị chuyên dùng trong nông nghiệp và tàu khai thác thủy sản. Quy định này được đưa ra sau nhiều thảo luận tại Quốc hội, nhằm đảm bảo lợi ích giữa các bên liên quan và không tạo gánh nặng lớn lên ngân sách nhà nước.
Theo các ý kiến đóng góp, nếu áp dụng mức thuế suất 0% cho phân bón, Nhà nước sẽ phải hoàn thuế GTGT đầu vào cho doanh nghiệp, làm tăng áp lực lên ngân sách. Đồng thời, việc thiết lập thuế suất 0% không phù hợp với thông lệ quốc tế và nguyên tắc cơ bản của thuế GTGT, vốn chỉ áp dụng cho hàng hóa xuất khẩu
*Nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế lên 200 triệu đồng/năm
Cũng tại kỳ họp , Quốc hội đã thống nhất nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế lên mức 200 triệu đồng/năm, thay cho mức 100 triệu đồng trước đây. Theo đó, hàng hóa, dịch vụ của hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu hàng năm từ 200 triệu đồng trở xuống không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, giảm áp lực thuế và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh
*Về khấu trừ thuế GTGT đầu vào
Luật bổ sung quy định mới cho phép doanh nghiệp kê khai và khấu trừ các khoản thuế GTGT đầu vào bị bỏ sót trong kỳ trước khi cơ quan thuế ban hành quyết định kiểm tra, thanh tra tại trụ sở người nộp thuế. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp
Đồng thời, quy định không nộp thuế GTGT đầu ra nhưng vẫn được khấu trừ thuế đầu vào đối với nông sản chưa chế biến hoặc sơ chế ở khâu thương mại đã bị loại bỏ. Thay đổi này nhằm đảm bảo tuân thủ nguyên tắc cơ bản của thuế GTGT: chỉ được khấu trừ thuế đầu vào khi đầu ra thuộc diện chịu thuế.
*Về hoàn thuế GTGT
Luật cũng bổ sung quy định quan trọng đối với các cơ sở sản xuất và cung ứng dịch vụ chịu thuế suất 5% và 10%. Theo đó, cơ sở kinh doanh trong tháng hoặc quý có hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu nếu có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ từ 300 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế GTGT theo tháng hoặc quý. Quy định này không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tối ưu dòng tiền mà còn góp phần thúc đẩy xuất khẩu.
Đáng chú ý, trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh, Quốc hội đã đề xuất chấm dứt miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu giá trị nhỏ. Quyết định này nhằm khắc phục tình trạng thất thu thuế từ các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời thúc đẩy cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo đó, Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg về miễn thuế cho hàng giá trị nhỏ sẽ bị bãi bỏ, và Chính phủ được giao nhiệm vụ ban hành nghị định quản lý hải quan phù hợp với tình hình mới.
*Hiệu lực thi hành
Luật có hiệu lực từ ngày 01/7/2025, ngoại trừ quy định về doanh thu của hộ kinh doanh thuộc đối tượng không chịu thuế, sẽ áp dụng từ ngày 01/01/2026.
Việc thông qua Luật Thuế Giá Trị Gia Tăng (sửa đổi) là một dấu mốc quan trọng, không chỉ giúp tăng cường hiệu quả quản lý thuế mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Doanh nghiệp và cá nhân cần sớm cập nhật để tuân thủ và tận dụng tối đa các ưu đãi mà luật mang lại.
———————————
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC