3 điểm mới về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế từ 28/8/2024

Theo quy định tại Thông tư 46/2024/TT-BTC sửa đổi Thông tư 19/2021/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử lĩnh vực thuế của Bộ Tài chính. Có 3 điểm mới về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế từ 28/8/2024 như sau:
Được đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử bằng tài khoản định danh điện tử mức độ 2
– Theo đó, người nộp thuế là cá nhân được sử dụng tài khoản định danh điện tử thay thế cho việc xuất trình Chứng minh thư nhân dân hoặc Hộ chiếu/thẻ Căn cước công dân/thẻ Căn cước để tiếp tục thực hiện thủ tục đăng ký, cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử.
Điều chỉnh trường hợp xử lý vi phạm hành chính về đăng ký thuế điện tử
– Khoản 3 Điều 1 Thông tư số 46/2024/TT-BTC đã sửa đổi nội dung tại khoản 1 Điều 32 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định cơ quan thuế lập và gửi Biên bản vi phạm hành chính về đăng ký thuế bằng phương thức điện tử.
– Theo đó, cơ quan thuế căn cứ ngày nộp hồ sơ được ghi trên thông báo tiếp nhận hồ sơ và thời hạn quy định tại Luật Quản lý thuế và văn bản hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế để xác định số ngày chậm nộp hồ sơ và lập Biên bản vi phạm hành chính về xử phạt vi phạm hành chính về thuế gửi cho người nộp thuế khi có hành vi vi phạm về:
+ Thời hạn đăng ký thuế;
+ Thời hạn thông báo đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế;
+ Thời hạn thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh; thông báo tiếp tục kinh doanh trước thời hạn.
Thay đổi mẫu Thông báo không chấp nhận giải trình, bổ sung thông tin tài liệu
Mẫu Thông báo không chấp nhận giải trình, bổ sung thông tin tài liệu mới áp dụng từ ngày 28/8/2024 là Mẫu số 01-3/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư 46/2024/TT-BTC.
————————————-
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

CÓ ĐƯỢC KÝ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG VÀO NGÀY LỄ, TẾT?

– Theo quy định, vào các dịp lễ, Tết thì người lao động sẽ được nghỉ và hưởng nguyên lương. Vậy khi ký hợp đồng lao động vào thời điểm này thì hợp đồng có bị vô hiệu. CÓ ĐƯỢC KÝ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG VÀO NGÀY LỄ, TẾT?
Tại Khoản 1 Điều 13 Bộ luật Lao động 2019 có quy định:
– Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.
Bên cạnh đó, tại Điều 49 Bộ luật Lao động 2019 có quy định:
Hợp đồng lao động vô hiệu toàn bộ trong trường hợp sau đây:
a) Toàn bộ nội dung của hợp đồng lao động vi phạm pháp luật;
b) Người giao kết hợp đồng lao động không đúng thẩm quyền hoặc vi phạm nguyên tắc giao kết hợp đồng lao động quy định tại khoản 1 Điều 15 của Bộ luật này;
c) Công việc đã giao kết trong hợp đồng lao động là công việc mà pháp luật cấm.
Hợp đồng lao động vô hiệu từng phần khi nội dung của phần đó vi phạm pháp luật nhưng không ảnh hưởng đến các phần còn lại của hợp đồng.
Từ các quy định trên cho thấy pháp luật không cấm việc ký kết hợp đồng lao động vào các ngày lễ tết và việc ký kết hợp đồng lao động vào ngày lễ tết cũng không làm cho hợp đồng lao động bị vô hiệu .
Chính vì vậy, người lao động và người sử dụng lao động hoàn toàn có thể giao kết hợp đồng vào ngày lễ tết.
————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

THU NHẬP TỪ KIỀU HỐI CÓ TÍNH TNCN?

Bài viết hôm nay, DC xin chia sẻ về kiều hối và khoản thu nhập từ Kiều hối có tính thuế TNCN không?
1. Kiều hối là gì?
Có thể hiểu, kiều hối là khoản ngoại tệ được di chuyển từ những người đang cư trú hay lao động tại nước ngoài gửi cho thân nhân của họ ở quê hương, bao gồm: tiền, vàng tiêu chuẩn quốc tế, các loại giấy tờ có giá có đơn vị ngoại tệ,…
Căn cứ quy định tại Khoản 8 Điều 4 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 và các quy định hướng dẫn liên quan thì khoản thu nhập từ kiều hối được miễn thuế thu nhập cá nhân.
Ngoài ra, còn có các quy định cụ thể thu nhập từ kiều hối.
————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Giải trình chênh lệch giữa BHXH và Quyết toán thuế TNCN

Chênh lệch giữa bảo hiểm và thuế thường xảy ra sau khi doanh nghiệp nộp tờ khai quyết toán thuế TNCN và nhận được thông báo của cơ quan BHXH yêu cầu giải trình khi số lượng Người lao động trên tờ khai thuế nhưng KHÔNG tham gia BHXH. Hôm nay, DC xin sẻ trường hợp Giải trình chênh lệch giữa BHXH và Quyết toán thuế TNCN.
Nguyên nhân
– Cá nhân ký Hợp đồng thử việc
– Người lao động có Hợp đồng khoán việc
– Người lao động đã đóng Bảo hiểm ở đơn vị khác
– Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng
– Người lao động nghỉ việc trong tháng từ 14 ngày trở lên
Giải quyết
– Bước 1: Rà soát lại hồ sơ liên quan đến BHXH như bảng chấm công, bảng lương, HĐLĐ, bảng trích nộp,…
-> Xem xét các giấy tờ trên đã tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật chưa?
– Bước 2: Lập Bản giải trình cam kết theo mẫu 02 kèm theo quyết định 688.
————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Ngành Thuế sẽ rà soát 100% cá nhân, cơ sở bán hàng livestream

Ngành Thuế sẽ rà soát 100% cá nhân, cơ sở bán hàng livestream
Công văn số 3441/TCT-TTKT ngày 5/8/2024 của Tổng cục Thuế về việc tiếp tục rà soát thông tin với các tổ chức, cá nhân bán hàng livestream trên các nền tảng xã hội (1 trang)

– Công văn này yêu cầu Cục thuế các tỉnh, thành phố tiến hành rà soát, thống kê toàn bộ các tổ chức, cá nhân bán hàng livestream trên địa bàn quản lý. Trên cơ sở đó, thực hiện nguyên tắc quản lý rủi ro trong quản lý thuế để thực hiện kiểm tra hồ sơ tại trụ sở Cơ quan thuế theo quy định, hoặc trường hợp phát hiện rủi ro thì thực hiện thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế.
– Đồng thời, các Cục thuế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để thực hiện quản lý chặt chẽ đối với các tổ chức, cá nhân này, giảm thiểu rủi ro trong công tác quản lý thuế. Trường hợp qua công tác rà soát, kiểm tra, thanh tra phát hiện những trường hợp tổ chức, cá nhân có dấu hiệu cố tình vi phạm pháp luật về thuế thì thực hiện chuyển hồ sơ sang Cơ quan Công an để xử lý theo quy định.
————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp nước ngoài trên Tiktok thì khai thuế theo quy định nào?

Sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp nước ngoài trên Tiktok, khai thuế theo quy định nào
Căn cứ theo công văn số 3229/TCT-CS ngày 26/7/2024 của Tổng cục Thuế về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp .
Theo Tổng cục Thuế, đối với trường hợp Công ty ký kết hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ trên nền tảng Tiktok (nhà thầu nước ngoài) thì việc kê khai và nộp thuế của nhà cung cấp nước ngoài thực hiện theo quy định tại Điều 76, Điều 77, Điều 78, Điều 81 Thông tư số 80/2021/TT-BTC.
Trường hợp Công ty có chi trả thu nhập cho cá nhân thông qua nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài, nếu khoản chi này đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC thì được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
Trường hợp Công ty chi trả tiền lương, tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng lao động dưới 03 tháng với tổng mức trả thu nhập từ 02 triệu đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân.
Nguồn: Luật Việt Nam
————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

10 THAY ĐỔI LỚN CỦA LUẬT BHXH 2024

10 THAY ĐỔI LỚN CỦA LUẬT BHXH 2024
(Có hiệu lực từ ngày 01/7/2025)
Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 01/7/2025 sẽ tăng thêm nhiều quyền, lợi ích cho người tham gia bảo hiểm xã hội.

————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Xử lý trường hợp phát sinh tiền chậm nộp “ảo”

Hiện nay, có nhiều trường hợp doanh nghiệp phát sinh tiền chậm nộp “ảo” trong quá trình khai, nộp thuế.
– DC chia sẻ bài viết hướng dẫn cách Xử lý trường hợp phát sinh tiền chậm nộp “ảo”. Người nộp thuế cần thực hiện theo đúng thủ tục để yêu cầu cơ quan thuế tra soát và chỉnh lý lại tiền chậm nộp nếu có.

———————————
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC chuyên cung cấp các dịch vụ:

– Dịch vụ kế toán thuế trọn gói

– Dịch vụ báo cáo thuế

Dịch vụ hoàn Thuế

– Dịch vụ kế toán Thuế

Dịch vụ Đại lý Thuế

– Dịch vụ làm hồ sơ thay đổi GPKD

– Dịch vụ làm lại hồ sơ các năm trước

– Dịch vụ quyết toán Thuế

– Dịch vụ rà soát hồ sơ, sổ sách kế toán

– Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trong nước

– Dịch vụ thành lập doanh nghiệp nước ngoài FDI

– Dịch vụ BHXH

– Dịch vụ Chữ ký sốHóa đơn điện tửPhần mềm kế toán

– Đăng ký nhãn hiệu

– Khắc dấu, bảng hiệu

– Nhận diện rủi ro về Thuế

 0935 786134
 40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

TỪ 01/8, KHI CHO THUÊ NHÀ, NGƯỜI DÂN CÓ CẦN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP?

Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024. Trong đó, vấn đề được rất nhiều người dân quan tâm là TỪ 01/8 KHI CHO THUÊ NHÀ, NGƯỜI DÂN CÓ CẦN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP?
1. “Kinh doanh bất động sản”: là hoạt động nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận thông qua việc bỏ vốn để tạo lập nhà ở, công trình xây dựng, quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng; cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản; chuyển nhượng dự án bất động sản; kinh doanh dịch vụ bất động sản”.
2. Trường hợp nào phải/không phải thành lập doanh nghiệp khi kinh doanh BĐS:
– Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 quy định về điều kiện đối với tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản.

+ Theo đó, tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã, có ngành, nghề kinh doanh bất động sản (gọi chung là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản).

– Trừ trường hợp quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023.
Cụ thể, có 2 trường hợp không cần lập doanh nghiệp khi kinh doanh bất động sản bao gồm:
+ Cá nhân KINH DOANH BĐS QUY MÔ NHỎ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
+ Tổ chức, cá nhân bán nhà ở, công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng không nhằm mục đích kinh doanh hoặc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng dưới mức quy mô nhỏ thì không phải tuân thủ các quy định của Luật này nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật. Trường hợp cá nhân bán, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng thì còn phải thực hiện công chứng, chứng thực theo quy định tại khoản 5, Điều 44 của Luật này.
3. Thế nào là kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ?
Trong Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng đề xuất phân tiêu chí đánh giá cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ theo 3 phương án.
– Phương án 1:
– Cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua nhà ở có sẵn, nhà ở hình thành trong tương lai từ 3-5 nhà ở hoặc 3-5 căn hộ chung cư, trong vòng 1 năm.
– Cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua công trình xây dựng có sẵn, công trình xây dựng hình thành trong tương lai từ 5-10 công trình xây dựng hoặc 5-10 phần diện tích sàn trong công trình xây dựng, trong 1 năm.
– Phương án 2:
– Bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng theo quy định của pháp luật có diện tích từ 1.000m2 đến 2.000m2 đất tại khu vực đô thị.
– Bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng theo quy định của pháp luật có diện tích từ 3.000m2 đến 5.000m2 đất tại khu vực nông thôn.
– Bán, cho thuê, cho thuê mua bất động sản thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng theo quy định của pháp luật có diện tích từ 1.000m2 đến 2.000m2 sàn xây dựng đối với nhà ở, công trình hỗn hợp có nhà ở.
– Bán, cho thuê, cho thuê mua bất động sản thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng theo quy định của pháp luật có diện tích từ 3.000m2 đến 5.000m2 sàn xây dựng đối với công trình xây dựng không có nhà ở.


– Phương án 3:
– Đầu tư xây dựng nhà ở riêng lẻ từ 2 tầng trở lên và có quy mô dưới 20 căn hộ để cho thuê theo quy định tại khoản 3 Điều 57 Luật Nhà ở số 27/2023/QH15.
– Bán, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng có nguồn gốc là nhà ở, công trình xây dựng được nhận thừa kế.
– Bán, cho thuê mua nhà ở có nguồn gốc là nhà ở tình nghĩa, nhà ở tình thương, nhà đại đoàn kết mà cá nhân được cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân tặng cho.KHI CHO THUÊ NHÀ NGƯỜI DÂN CÓ CẦN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP?

———————————
*Mọi chi tiết xin liên hệ: 

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC chuyên cung cấp các dịch vụ:

– Dịch vụ kế toán thuế trọn gói

– Dịch vụ báo cáo thuế

Dịch vụ hoàn Thuế

– Dịch vụ kế toán Thuế

Dịch vụ Đại lý Thuế

– Dịch vụ làm hồ sơ thay đổi GPKD

Dịch vụ làm lại hồ sơ các năm trước

– Dịch vụ quyết toán Thuế

– Dịch vụ rà soát hồ sơ, sổ sách kế toán

– Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trong nước

– Dịch vụ thành lập doanh nghiệp nước ngoài FDI

– Dịch vụ BHXH

– Dịch vụ Chữ ký sốHóa đơn điện tửPhần mềm kế toán

– Đăng ký nhãn hiệu

– Khắc dấu, bảng hiệu

– Nhận diện rủi ro về Thuế

 0935 786134
 40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

BÁN KHÓA HỌC PHẢI NỘP CÁC KHOẢN THUẾ NÀO

Cũng như các hoạt động kinh doanh khác, việc bán khóa học cũng chịu sự quản lý của Nhà nước và phải nộp thuế theo quy định của pháp luật. Vậy bán khóa học phải nộp các khoản thuế nào?
Thuế thu nhập doanh nghiệp
– Doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh bán khóa học phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
– Cá nhân tự mình bán khóa học cũng phải đăng ký kinh doanh và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp do hoạt động bán khóa học không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP.
– Theo hướng dẫn tại Công văn 81439/CT-HTr, các hoạt động giáo dục của doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa thể thao và môi trường, được cấp giấy chứng nhận đăng ký và hoạt động theo quy định của pháp luật, đáp ứng điều kiện về danh mục loại hình, tiêu chí quy mô và tiêu chuẩn thì thu nhập được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian hoạt động.
Thuế giá trị gia tăng
– Tại khoản 13 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định đối tượng KHÔNG chịu thuế gia tăng trong hoạt động giáo dục gồm:
Dạy học, dạy nghề theo quy định của pháp luật bao gồm cả dạy ngoại ngữ, tin học; dạy múa, hát, hội họa, nhạc, kịch, xiếc, thể dục, thể thao; nuôi dạy trẻ và dạy các nghề khác nhằm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa, kiến thức chuyên môn nghề nghiệp.
– Trường hợp bán khóa học trong các lĩnh vực khác và không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật thì thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng là 10%. Ví dụ như các khóa học về kỹ năng sống, khóa học đầu tư tài chính online,…
Thuế thu nhập cá nhân
Tiền lương giáo viên, tiền lương nhân viên… từ việc bán khóa học sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân nếu thu nhập vượt quá mức giảm trừ gia cảnh (mức giảm trừ gia cảnh đối với bản thân người nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng, đối với mỗi người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng).
Nguồn: Luật Việt Nam
————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Vừa làm quản lý vừa làm kế toán trưởng của doanh nghiệp được không?

Vừa làm quản lý vừa làm kế toán trưởng của doanh nghiệp được không? Đây là câu hỏi và thắc mắc của rất nhiều người? Hôm nay, DC chia sẻ bài viết giải đáp vấn đề này:

– Đối với Doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do cá nhân làm chủ sở hữu, doanh nghiệp không có vốn nhà nước và là doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa: pháp luật không hạn chế việc người đang quản lý, điều hành công ty không được làm kế toán/kế toán trưởng.

– Đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần (trừ trường hợp các Công ty này thuộc loại hình doanh nghiệp siêu nhỏ): Người đang là người quản lý doanh nghiệp không được đồng thời làm kế toán của Doanh nghiệp.
– Bởi theo quy định tại khoản 4 Điều 52, khoản 1 Điều 54 Luật Kế toán 88/2015/QH13:

  • Điều 52. Những người không được làm kế toán

– 4. Người đang là người quản lý, điều hành, thủ kho, thủ quỹ, người mua, bán tài sản trong cùng một đơn vị kế toán, trừ trong doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu và các trường hợp khác do Chính phủ quy định.

– Khoản 3 Điều 19 Nghị định 174/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật Kế toán quy định:

  • Điều 19. Những người không được làm kế toán

– 3. Người đang làm quản lý, điều hành, thủ kho, thủ quỹ, người được giao nhiệm vụ thường xuyên mua, bán tài sản trong cùng một đơn vị kế toán, trừ trường hợp trong cùng doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu và các doanh nghiệp thuộc loại hình khác không có vốn nhà nước và là doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

  • Khoản 24 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 59/2020/QH14 quy định:

– 24. Người quản lý doanh nghiệp là người quản lý doanh nghiệp tư nhân và người quản lý công ty, bao gồm chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân giữ chức danh quản lý khác theo quy định tại Điều lệ công ty.
=> Vì vậy, tùy vào từng loại hình doanh nghiệp để xác định người đó có được làm kế toán trưởng hay không và doanh nghiệp sẽ phải tự chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm kế toán trưởng.

————————————-
*MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
0935 786134
40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ T8/2024

Với nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động dịch vụ, Công ty Tài chính kế toán Đầu Xuân Đức cần tuyển thêm nhân sự cho vị trí Nhân viên kế toán thuế:

*Số lượng: 03 nhân sự

*Mô tả công việc:

– Thực hiện kê khai thuế GTGT, TNCN hàng tháng, quý.

– Thiết lập sổ sách, BCTC, BCQT thuế cuối năm.

– Lập hồ sơ hoàn thuế khi có phát sinh;

– Tính lương, kê khai, nộp BHXH và làm việc với cơ quan BHXH khi có yêu cầu.

– Phối hợp các phòng ban để cung cấp tài liệu, thông tin kế toán theo yêu cầu;

– Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp;

– Luôn có giải pháp làm việc tư duy.

* Quyền lợi:

– Thu nhập: Lương CB + Phụ cấp + 35% doanh thu theo hợp đồng + thưởng từ 2 đến 4 tháng lương cuối năm và các khoản phụ cấp gồm: Tiền trách nhiệm, thâm niên, chuyên cần, thuê nhà, nuôi con nhỏ, thu nhập của tháng sau cao hơn tháng trước.

– Thưởng cuối năm tối thiểu 2 tháng tiền lương; lợi nhuận gia tăng

– Được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN & hưởng đầy đủ các chế độ theo luật lao động (thai sản, ốm đau..) theo quy định Nhà nước;

– Được đào tạo liên tục, đa dạng các loại hình & phát triển bản thân. Tạo điều kiện tham gia các lớp học cập nhật kiến thức, lấy chứng chỉ Kế toán, định hướng trở thành nhân viên ĐẠI LÝ THUẾ .

– Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, thường xuyên rèn luyện;

– Có chế độ hỗ trợ khi đi làm lại sau sinh.

* Yêu cầu:

– TN Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Kế toán- Kiểm toán;

– Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ Kế toán, Kiểm toán, chứng chỉ Đại lý Thuế.

– Ưu tiên ứng viên giỏi tin học văn phòng, excel,..

– Có kinh nghiệm từ 2 năm (khai thuế, đ/c thuế và lập sổ sách kế toán);

– Tính cách trung thực, năng động & có tinh thần cầu tiến;

* Hồ sơ xin việc:

– CV ứng viên;

– Đơn xin việc;

– Sơ yếu lý lịch;

– Các bằng cấp, chứng chỉ có liên quan, bảng điểm và các giấy chứng nhận khóa đào tạo, kinh nghiệm và thành tích (nếu có)…

* Các ứng viên quan tâm vui lòng gửi CV qua:

  • Email: dichvuketoan.dn43@gmail.com
    (Ghi rõ: tiêu đề [HỌ TÊN – VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN – SĐT]) khi gửi Email ứng tuyển.
  • SĐT/Zalo: 0935.786.134 (P.HCNS)

_____________________________________________

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH KẾ TOÁN ĐẦU XUÂN ĐỨC
[A] 40 Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
[W] https://ketoandc.com/
[E] dauxuanduc@ketoandc.com
[M] 0935 786 134

 

Exit mobile version