Trang chủ Tin tức 4 bước thực hiện hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19

4 bước thực hiện hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19

Hiện nay, dịch Covid đang diễn biến phức tạp gây khó khăn và ảnh hưởng trực đến thu nhập của người lao động (NLĐ). Vì vậy, DC xin chia sẻ đến bạn đọc về trình tự thực hiện đơn giản với 4 bước để nhận chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn. Dưới đây là toàn bộ quy trình thực hiện và đính kèm văn bản trong bộ hồ sơ.

Bước 1: Lập danh sách NLĐ nhận chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn

Doanh nghiệp lập danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không lương (theo mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo) gửi cho cơ quan BHXH xác nhận NLĐ đang tham gia BHXH.

Quy trình làm hồ sơ nhận hỗ trợ người lao động do dịch Covid-19

Cơ quan BHXH xác nhận việc tham gia BHXH của NLĐ trong 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị.

File danh sach NLĐ

Bước 2: Lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ và gửi đến UBND các quận, huyện

Doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ và gửi đến UBND các quận, huyện nơi đặt trụ sở chính.

Hồ sơ bao gồm:

  • Bản sao văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không lương.
  • Danh sách NLĐ có xác nhận của cơ quan BHXH (theo mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo).
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh NLĐ đang mang thai, Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ em, Giấy chứng nhận nuôi con nuôi, quyết định giao nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng là NLĐ đang mang thai, NLĐ đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chư đủ 06 tuổi.

File mau so 05

Văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ

Bước 3: Thời gian thẩm định và phê duyệt hồ sơ 

UBND quận/ huyện thẩm định (trong vòng 2 ngày làm việc, kế từ ngày nhận đủ hồ sơ), trình UBND thành phố (hoặc cơ quan có thẩm quyền) quyết đinh phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ.

Điều kiện để nhận hỗ trợ NLĐ ảnh hưởng do dịch Covid

Bước 4: Quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ

UBND thành phố (hoặc cơ quan được ủy quyền) ban hành quyết định phê duyệt Danh sash và kinh phí hỗ trợ (trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ); đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, UBND thành phố (hoặc cơ quan có ủy quyền) thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thời hạn tiếp nhận hồ sơ: UBND các quận/ huyện tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.

DC ACCOUNTING & TAX mong muốn góp một phần vào sự thành công cùng doanh nghiệp của bạn.
Trân trọng!
————————————————————————————————–————
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn nhiều hơn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN & TƯ VẤN THUẾ ĐẦU XUÂN ĐỨC
40 Cù Chính Lan, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
https://dichvuketoandanang.vn
dauxuanduc@ketoandc.com
0935 786 134

Bài viết liên quan

0935 786 134
Verified by MonsterInsights